Saturday 12 July 2008

Kỹ năng bán sản phẩm Nutrilite


KỸ NĂNG BÁN SẢN PHẨM NUTRILITE
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
1. Các hình thức chia sẻ sản phẩm.
2. Các bước chuẩn bị.
3. Quy trình bán sản phẩm.
1. HÌNH THỨC CHIA SẺ SẢN PHẨM
Cá nhân: tiếp xúc từng khách hàng
Thực hiện tiếp thị hàng ngày, mọi lúc, mọi nơi.
Phát triển kinh nghiệm cho bản thân.
Nền tảng của việc phát triển kinh doanh
Tập thể:
Định kỳ nên tổ chức một buổi hội thảo để có thể giới thiệu sản phẩm Nutrilite cho nhiều khách hàng.
Có thể mời một chuyên gia (bác sĩ) thuyết trình về dinh dưỡng &sức khỏe. Nhà phân phối sẽ thuyết trình về sản phẩm Nutrilite.
2. CÁC BƯỚC CHUẨN BỊ
Bản thân - nên sử dụng Nutrilite.
Có kinh nghiệm chia sẻ.
Khách hàng tin tưởng.
Biểu hiện sức khỏe của Nhà Phân Phối là hiệu quả của sản phẩm.
Kiến thức & kỹ năng minh họa sản phẩm:
Kiến thức sản phẩm: tham gia đủ các lớp huấn luyện Nutrilite, tham khảo thêm trong sách tạp chí dinh dưỡng & sức khỏe.
Minh họa sản phẩm: minh họa vitamin C, chất xơ và vitamin E.
Chuẩn bị những tài liệu về sản phẩm:
Câu chuyện Nutrilite,
Vòng xoay Nutrilite,
Cẩm nang sản phẩm,
Lợi ích bổ sung dinh dưỡng.
Hướng tới sức khỏe tối ưu,
2 đĩa Video về Nutrilite.
3. QUY TRÌNH BÁN SẢN PHẨM
Áp dụng quy trình 3S với 6 bước cơ bản sau đây:
Bước 1: Tìm kiếm khách hàng Nutrilite.
Bước 2: Tiếp cận khách hàng.
Bước 3: Trình bày với khách hàng.
Bước 4: Xử lý tình huống bị từ chối.
Bước 5: Kết thúc bán sản phẩm Nutrilite.
Bước 6: Chăm sóc khách hàng Nutrilite.
Bước 1: TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG
Nên bắt đầu từ người quen trước – phát triển kinh doanh qua người này (đối với người lạ thì hãy tạo mối quan hệ trước)
Quyết định mua sản phẩm Nutrilite là do niềm tin.
Thông qua khách hàng quen bạn sẽ có thêm khách hàng mới.
Đối tượng sử dụng Nutrilite – mọi người đều có nhu cầu. Đặc biệt là những người:
Người có vấn đề sức khỏe: béo phì, loãng xương, suy dinh dưỡng, ...
Người có thói quen sinh hoạt: hút thuốc lá, uống bia rượu, thức khuya, …
Người ở giai đoạn đặc biệt: trẻ vị thành niên, người già yếu, phục hồi bệnh, …
Bước 2: TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG
Chuẩn bị tiếp cận khách hàng:
Chuẩn bị thông tin về khách hàng: gia đình, sức khỏe, công việc, …
Cập nhật thông tin mới về sản phẩm Nutrilite, công ty Amway, …
Xin cuộc hẹn với khách hàng: khách hàng cảm nhận họ sẽ nhận được lợi ích.
Gọi điện thoại: điện thoại xin cuộc hẹn.
Gặp mặt trực tiếp: ghé thăm khách hàng, xin cuộc hẹn.
7 bước trò chuyện xin cuộc hẹn
Chào hỏi- xin phép nói chuyện
Giới thiệu
Nêu lý do xin gặp
Đề nghị thời gian và địa điểm gặp
Xử lý từ chối (nếu có)
Xác nhận lại cuộc hẹn
Cảm ơn
Bước 3: TRÌNH BÀY VỚI KHÁCH HÀNG
Lời mở đầu :
Nhắc lại cuộc hẹn.
Tạo ấn tượng ban đầu.
Tạo cầu nối với khách hàng.
Tìm hiểu nhu cầu khách hàng: 3 đối tượng sau
Tình trạng sức khỏe: những khách hàng
•Phụ nữ mang thai & cho con bú dùng 3 viên Sắt + 3 viên Canxi + 1 Daily + 2 thìa protein
•Giai đoạn phục hồi bệnh, người suy dinh dưỡng, sức khỏe kém dùng 1 Daily + 2 viên C + 2 thìa protein + 1 viên B + 2 canxi.
•Có biểu hiện thiếu vitamin & khoáng chất: loãng xương, thiếu máu, …
•thiếu máu, chóng mặt dùng 2 – 3 viên Sắt + 1 Daily + 1 – 2 viên C + 2 thìa protein.
•Loãng xương, đau nhức cơ, căng cơ,… dùng 2 – 3 viên Canxi + 1 Daily + 1 – 2 viên C + 2 thìa protein.
Lưu ý: Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm nếu đang điều trị bệnh.
Thói quen sinh hoạt hàng ngày: những khách hàng
•Hút thuốc lá hoặc ngửi khói thuốc lá,
•Uống bia rượu, trà, cà phê,
•Căng thẳng trong cuộc sống,
•Lao động vất vả,
•Tiếp xúc môi trường ô nhiễm,
•Thức khuya, …
dùng 1 viên B + 2 viên C + 1 Daily + 1 viên E + 2 – 3 viên Canxi + 2 thìa protein + 1 Sắt (phụ nữ).
Khẩu phần ăn hàng ngày: những khách hàng
•Thói quen bỏ bữa ăn: sáng hay trưa.
•Thói quen ăn qua loa: mì gói, bánh mì, gói xôi…
•Thói quen ăn theo sở thích: nhiều thịt, cá hoặc dầu mỡ nhưng ít ăn rau quả & trái cây.
•Thói quen nấu ăn: nhiệt độ cao, dự trữ thực phẩm, … làm thất thoát vitamin.
dùng 1 Daily + 1 – 2 viên C + 2 – 3 viên Canxi + 2 thìa protein + 1 Sắt (phụ nữ).
Lợi ích sản phẩm: tư vấn khi giới thiệu sản phẩm
•Bổ sung chewable: giúp trẻ ăn ngon miệng, năng động.
•Bổ sung Daily: giúp khách hàng có sức khỏe toàn diện & ăn ngon miệng.
•Bổ sung B complex: giúp bạn giảm stress, mệt mỏi tinh thần sau ngày làm việc căng thẳng, ...
•Bổ sung Bio C: giúp bạn tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa viêm nhiễm từ môi trường ô nhiễm hay tiếp xúc người bệnh, chống lão hóa cho cơ thể, ...
•Bổ sung Canxi & Magiê: giúp bạn giảm đau mỏi cơ bắp, đổ mồ hôi trộm, đau nhức xương (loãng xương), khi ngủ hay bị căng cơ,…
•Bổ sung Sắt: giảm nguy cơ thiếu máu ở phụ nữ, bệnh nhân thiếu máu, ….
•Bổ sung Xơ: giúp người kiêng ăn giảm hấp thu chất béo, đường, đạm. Ngoài ra hỗ trợ người táo bón nhuận trường, rất tốt cho hệ tiêu hóa, …
•Bổ sung Parselenium E: giúp bạn tăng cường chống lão hóa, hỗ trợ sức khỏe tim mạch ,…
•Bổ sung protein Nutrilite: cung cấp đạm chất lượng cao giảm mệt mỏi, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ chế độ giảm cân rất hiệu quả.
Lưu ý:
•Chỉ trưng bày sản phẩm mà khách hàng cần.
•Tìm hiểu thêm về nhu cầu người thân của khách hàng.
•Tùy theo khả năng kinh tế của khách hàng chúng ta có thể giảm vitamin B, vitamin C, can-xi & ma-giê.
Bước 4: XỬ LÝ TỪ CHỐI
Khách hàng chưa biết nhãn hiệu Nutrilite !
Nutrilite là nhãn hiệu hàng đầu trên thế giới, 75 năm phát triển.
Có mặt ở 50 nước, doanh thu trên 3 tỉ USD hàng năm.
Nguyên liệu sử dụng từ thực vật, được canh tác trên nông trại hữu cơ của Nutrilite.
Khách hàng so sánh giá với sản phẩm khác !
Nutrilite được sản xuất theo quy trình sạch, đảm bảo an toàn sức khỏe khách hàng.
Quy đổi giá thành cho một viên sản phẩm Nutrilite, một lọ sản phẩm dùng lâu.
Dịch vụ chăm sóc & tư vấn khách hàng tại nhà rất tiện lợi cho khách hàng.
Khách hàng không tin sản phẩm dinh dưỡng !
Tìm hiểu lý do không tin sản phẩm.
Giải thích cho khách hàng.
Không xử lý tình huống quá 3 lần.
Khách hàng cần có chỉ định của Bác sĩ !
Nutrilite là sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm, không phải thuốc tây (xuất giấy chứng nhận).
Hàm lượng thấp, chỉ đủ nhu cầu cơ thể mỗi ngày.
Khách hàng muốn cung cấp đủ vitamin & khoáng chất từ thực phẩm !
Bữa ăn hàng ngày khó cung cấp đủ vitamin & khoáng chất.
Bổ sung vitamin & khoáng chất dạng viên nén rất tiện lợi.
Khách hàng so sánh chất lượng sản phẩm !
Nguyên liệu bột cô đặc nhập từ Mỹ.
Công thức được chứng nhận theo Amway - Mỹ.
Nhà máy được xây dựng đạt tiêu chuẩn Mỹ.
Bước 5: KẾT THÚC BÁN HÀNG
Chốt lại quyết định mua sản phẩm của khách hàng:
Nhắc lại lần nữa lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm Nutrilite.
Thành công của bán hàng lúc đó được biểu hiện qua “Dấu hiệu mua hàng” và “Câu hỏi chốt”.
Dấu hiệu mua hàng:
Khách hàng thay đổi thái độ, trở nên quan tâm khi chúng ta đề cập đến lợi ích của sản phẩm.
Khách hàng nêu những thắc mắc, Khách hàng nêu thêm nhu cầu.
Khách hàng hài lòng về dịch vụ của chúng ta.
Câu hỏi chốt (mở): ví dụ
Vậy Anh chị dùng Hàng ngày hay Chewable ?
Tôi sẽ giao hàng cho anh/chị vào sáng mai hay sáng thứ năm tuần này ?
Sáng mai em sẽ giao hàng cho chị tại nhà hay tại công ty ạ ? …
Bước 6: CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
Liên lạc với khách hàng sau 1-2 ngày: để hỗ trợ & xử lí tình huống nếu khách hàng phản hồi
Cảm thấy hơi khó chịu, choáng nhẹ sau khi uống,Dùng với lượng ít hơn nếu lần đầu sử dụng.
Cảm thấy hơi nóng trong người, lở miệng, nổi nhọt sau khi sử dụng Daily hoặc vitamin B.- Uống kèm vitamin C.
Bị táo bón sau khi sử dụng khoáng chất , Giảm liều khoáng chất + uống nhiều nước.
Mất ngủ hoặc tiêu chảy sau khi dùng vitamin C, Giảm liều vitamin C.
Phát triển khách hàng mới qua khách hàng cũ.
Mời tham gia “Hội thảo cùng Amway” nếu khách hàng muốn trở thành nhà phân phối và bảo trợ họ thành công.

1 comment:

  1. Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc chữa lành vết thương đặc biệt do mụn để lại. Đó là loại vitamin tan trong nước, đồng nghĩa với việc nó không lưu lại cơ thể của bạn.
    ...................
    Thùy Linh
    Bán nutrilite bio c plus Vitamin C của amway nutrilite giá rẻ tại TPHCM

    ReplyDelete