Wednesday 12 December 2012

Bài 6: Các bước làm Cơ hội gia đình (CHGĐ)


SƠ ĐỒ THÀNH CÔNG    
Bài 6:    Các bước làm Cơ hội gia đình (CHGĐ)
I.  Chuẩn bị.     (Cũng chính là điều kiện làm cơ hội gia đình)
 1. Khách mời.
  -  Khai thác d/sách đã lập, và những người mới quen = bằng hẹn gặp.
  -  Các NPP cũ và những người bạn mới của họ.
  -  Người giảng chính, người làm mô tả s/p (Trong trường hợp bạn chưa tự làm được)
 2. Địa điểm.
  -  Nhất thiết làm tại phòng khách nhà bạn. Cơ hội g/đ phải làm tại g/đ.
 3. Dụng cụ làm việc. Bảng, giấy bút, nghế ngồi, tài liệu hỗ trợ, bộ mô tả S/p vàS/p mẫu.
 4. Sản phẩm để bán. Chuẩn bị một lượng s/p tương đối để bán.( Xem phần đầu tư )
 5. Mục tiêu.
  -  Bán hàng và phát triển hệ thống. Đồng thời Dậy lại cho các NPP khác, cách bán hàng và cách phát triển hệ thống.
  6. Lưu ý. Khi làm C/hội G/đ nhất thiết người làm phải nhận được sự ủng hộ của các thành viên trong g/đình mình. Vì sự nghiệp này, lâu dài không phải ngày một ngày hai. CHGĐ là vũ đài, nơi bạn rèn lluyện kỹ năng nghề nghiệp của mìnhà Từ CHGĐ đến những hội nghi lớn.

II. Phần giới thiệu.
 1. Mở màn. Phần này chủ nhà làm là tốt nhất, G/t về mình, G/t nội dung chương trình. G/t khách mời với người giảng chính, người làm mô tả S/p. Giúp mọi người làm quen…
 2. G/thiệu Cty, G/t số lượng nhà máy mà Cty có. Thị trường và phạm vi hoạt động. G/thiệu sơ lược về lượng loại S/p của cty và số lượng S/p do Cty làm đại lý độc quyền.
 3. Làm mô tả S/p. Làm từ 3- 5 loại, Mỗi loại từ 5- 7 phút. Tổng T/g khoảng 25- 30 phút. Khi làm lưu ý làm S/p thế mạnh trước, những S/p khác căn cứ vào điều kiện, nhu cầu, hay phụ thuộc vào loại S/p mà bạn muốn bán. Điều quan trọng bạn phải nói lên sự khác biệt có lợi của S/p, sao cho người nghe thực sự yêu thích S/p do bạn G/thiệuàĐi đến quyết định mua S/p.

III. Giảng OPP. (chế độ trả thưởng của Amway, cũng chính là cơ hội KD cùng Amway)
 1. Khi giảng chỉ giảng hai loại hoa hồng (HH). T/tích cá nhân và T/tích chênh lệch.
2. Chỉ ra sự khách biệt gữa Amway và những cty khác. Nói rõ tính công bằng trong KD.
 *  Con người ta, Không phải ai ai cũng khù khờ. Bạn chỉ cần nói đến hai loại HH. người nghe đã có thể nhận ra đâu là thu nhập tiềm năng, đâu là cơ hội. Những loại HH khác họ sẽ tự tìm hiểu ở Cẩm nang KD, ở lớp học 3s và ở lớp học 12%. Xét ở khía cạch nào đó, có thể nói “Khi bạn cho ai cái gì đó. Đừng nên cho tất cả, để về sau còn có cái để mà cho”

IV. Wayway.    (Phần này làm như chốt tuyển dụng, như bám sát ở bài T/tự T/dụng)
 1.  Mục đích. tạo điều kiện cho bạn mới nói lên tâm tư nguyện vọng của chính mình, cùng những điều còn băn khoăn nghi vấn. Đồng thời để bạn mới nói lên cảm nhận về S/p, về cơ hội KD, cũng như ước mơ của mình trước đông người. Làm họ hiểu Môi trường Amway cho họ cơ hội phát triển bản thân. Và
 2.  Từ đó chúng ta cũng có thể phần nào hiểu được nhu cầu của họ, những vấn đề họ còn nghi vấn. Trả lời tất cả những câu hỏi nghi vấnà Một lần nữa chúng ta làm họ yên lòng hơn, tin tưởng hơn. Không để họ mang những câu hỏi còn nghi vấn về nhà. Tiếp theo
 3.  Tìm bạn cũ có độ tuổi tương đồng để hỏi. Thêm một lần nữa trấn an, vỗ về làm tăng niềm tin của bạn mới đối với cơ hội mà chúng ta vừa G/thiệu, tăng hiệu quả T/dụngà Động viên bạn mới, để bạn ấy tự đi đến quyết định tham gia hay không tham gia. Bạn không nên tự mình  ra quyết định thay bạn mới. “Sự vô tư và khách quan của chúng ta. Làm tăng sự tin tưởng, nâng cao tinh thần hợp tác sau này giữa chúng ta với những người bạn mới. Làm Amway là: Đi tìm những người có cùng sở thích KD giống chúng ta. Trứ không phải là lôi kéo”
 4.  Hướng dẫn bạn mới làm hợp đồng.
  -  Thu tiền bộ khởi động, hướng dẫn sủ dụng tài liệu hỗ trợ KD.
  -  Hướng dẫn điền đầy đủ thông tin cần thiết vào đơn đăng ký và hợp đồng.(Có thể sau đó đưa bạn mới đến Cty để trực tiếp ký hợp đồng luôn)
  -  Lưu ý. Hỏi xem vợ hoặc chồng của bạn mới có tham gia cùng hay không ? Hoặc họ đã tham gia vào hệ thống nào chưa ? (Nếu bạn không muốn làm công không cho người khác).
 5.  Xác lập những lần gặp tiếp theo.
  -  Với những người đồng ý  tham gia. Lần gặp tiếp theo giúp họ học tập và hướng họ đi theo “Sơ đồ thành công này”. Có nghĩa, bắt đầu một chương trình đào tạo đói với họ. 
  -  Với những người chưa tham gia. Bám sát- kết thúc T/dụng càng sớm càng tốt trong vòng 24giờ tiếp theo. Chậm  nhất là 48giờ ( Hãy xem và làm theo bài Trình tự tuyển dụng).

No comments:

Post a Comment