Wednesday 12 December 2012

Bài 1: NHỮNG BƯỚC ĐI CƠ BẢN ĐẦU TIÊN


SƠ ĐỒ THÀNH CÔNG    
Bài 1:    NHỮNG BƯỚC ĐI CƠ BẢN ĐẦU TIÊN
 Thông điệp từ ban lãnh đạo Amway:
  - Trở thành NPP của Amway. Chính là bạn đang thực hiện “ươc làm chủ công việc KD của riêng mình” Vì tất cả chúng ta ai ai cũng Mơ ước về cuộc sống ngày mai tốt đẹp hơn.
  - Danh tiếng của Amway, là sự hỗ trợ đắc lực để bạn X/dựng T/công sự S/nghiệp KD của riêng mình. Và ngược lại bạn cũng chính là người X/dụng danh tiếng cho Amway.
  - Mức độ thành công của mỗi NPP là không giống nhau. Vì mơ ước của mỗi NPP là khác nhau. Nhưng: Quy trình đi đến thành công lại là những nguyên lý bất di bất dịch chung cho tất cả mọi NPP.
  - Chúng tôi không thể đảm bảo. Mỗi người đều thành công. Nhưng có thể đm bảo rằng: Cơ hội mà chúng tôi mang đến cho tất cả mọi người là như nhau.
Để đi đến thành công bạn phải tuân theo những nguyên tắc nhất định
I.Tìm hiểu sản phẩm:
1. Tuần đầu tiên khi mới tham gia làm NPP, để có thể bắt đầu công việc KD. Hãy băt đầu.
  - Tìm hiểu kĩ ít nhất 4 loại s/p đến mức làm được mô tả và hướng dẫn sử dụng cho người khác.
  - Tự dùng thử đúng cách loại sản phẩm để trải nghiệm S/phẩm.
2. Tháng đầu tiên:   Tiếp tục tìm hiểu sản phẩm:
  - Thuộc tổi thiểu 10 loại sản phẩm tiếp theo.
  - Làm mô tả thuần thục những loại S/p có thể làm mô tả, trong số những loại S/p bạn tìm hiểu.
  - Tăng thêm lượng sản phẩm dùng thử. (Bạn nên nhớ rằng: Hiểu rõ S/p nào nhất, bạn sẽ bán được nhiều S/p đó nhất và ngược lại)
3. Ba tháng đầu tiên:    Tìm hiểu hết số lượng sản phẩm Amway Việt Nam hiện có.
Hiểu thật rõ 20 s/p: Lấy đó làm kiến thức nòng cốt (làm 1 trong Bốn cái 20 của bạn) Là hành trang không thể thiếu cho bước đường đi đến T/C trong sự nghiệp KD cùng Amway của bạn.
Có 3 cách tìm hiểu sản phẩm như sau:
§        Đọc, nghe và Nghiên cứu tài liệu về sản phẩm, tài liệu hỗ trợ kinh doanh, tạp chí Amagram.
§        Tham dự các khoá huấn luyện tại RDC do Amway tổ chức, các lớp học trong hệ thống hoặc học tại các buổi “cơ hội Gia đình”…
§        Tự dùng thử sản phẩm theo đúng cách để trải nghiệm, (Hãy là sản phẩm của sản phẩm)
II. Lập danh sách: - Cùng với việc tìm hiểu sản phẩm. Bạn hãy tiến hành lập danh sách. Có thể nói một cách ví von rằng : Lập danh sách à Đồng nghĩa với việc bạn đang làm thị trường và phát triển thị trường cho chính mình.
  - Sự nghiệp Amway là sự nghiệp giữa con người với con người, các mối quan hệ giữa con người đòi hỏi bạn phải chặt chẽ, chu đáo và thận trọng. Vì vậy việc lập danh sách là việc làm không thể thiếu. Mặt khác nói theo một cách nào đó thì: Danh sách chính là thị trường, là cổ phiếu, là tín phiếu hay chứng chỉ quỹ của bạn. Ví dụ: trong trường hợp bạn làm lễ Tân gia và dự định mời khách, nếu không lập danh sách khách mời. Bạn sẽ bỏ sót nhiều người, thậm chí ngay cả những người quan trọng nhất.
  - Trước hết nên lập danh sách khoảng 100 người ( Tên, số đ/t, ngày tháng năm sinh, địa chỉ liên lạc, nghề nghiệp và 1 vài thông tin cá nhân của họ)
  - Sau đó, không ngừng bổ xung thêm tên mới vào danh sách ( Làm như vậy là bạn đang làm tăng thêm số lượng cổ phiếu, tín phiếu…Cho chính mình).
Đối tượng lập danh sách:

1- Những người bạn từ khi còn nhỏ.
2-Những người bạn từ thời học phổ thông.
3-Những người bạn ở đại học, cao học.
4-Những người đã từng dậy bạn.
5-Tất cả bạn bè của bạn.
6-Tất cả những người đồng nghiệp của bạn.

7-Tất cả anh em ruột thịt, họ hàng  gần xa của bạn.
8-Những người bạn gặp, quen ở Câu lạc bộ, nơi vui chơi giải trí, thể thao, du lịch, hay gặp gỡ tình cờ.
9-Những người có quan hệ tình cảm, các đối tác làm ăn hay các mối liên hệ công tác của bạn. ở khắp nơi trong và ngoài nước.


III. Tìm hiểu thị trường :        (Trên cơ sở khai thác, Danh sách đã lập và thực tế)  
1.  Thị trường nóng:     Là những người anh em, bà con thân thích của bạn.
  -  Nhà phân phối mới không nên sớm đụng vào thị trường này cho đến khi bạn đã đủ bản lĩnh hay đã thành công. Vì: Xét về mặt tích cực. Những người thân luôn lo lắng cho bạn, họ sợ bạn bị lôi kéo vào những việc làm sai trái. Xét ở góc độ tiêu cực: Họ không tin bạn. Vì từ trước tới nay, họ chưa từng nhìn thấy bạn T/công. Họ đang chờ xem - Mức độ thành công của bạn.
  - Thực tế, có những NPP mới nhận ngay được sự ủng hộ của gia đình, người thân. Vì. “ Người thân, G/đình của họ, là những người có quan điểm tương đồng với họ”
 2.  Thị trường ấm:
  - Là những người bạn đã từng gặp và quen biết, đây thực sự là thị trường dễ thành công nhất.
  - Đây là những người bạn nên ưu tiên lập danh sách trước, bởi qua giao tiếp và nói chuyện với họ, bạn có thể hiểu được phần nào nhu cầu của họ.
3.Thị trường lạnh:
  - Là những người bạn chưa hề quen biết, đây là 1 thị trường hết sức rộng lớn, không có giới hạn và rất giàu tiềm năng.
  - Những NPP thành công là những người biết cách khai thác triệt để thị trường này.
IV.Mời người = hẹn gặp:
Mời người hay hẹn gặp è  Là bạn đang khai thác danh sách è  Là biến cổ phiếu trên thị trường thành tiền của mình.
1. Địa điểm Mời:
  - Mời đến nhà bạn. (Nếu như bạn đã Tổ chức cơ hội Gia đình). Hay
  - Mời đến nhà tuyến trên của bạn. Người có đủ kinh nghiệm, điều kiện. Để thực hiện việc mượn sức. (Làm theo: Trình tự tuyển dụng, hay tư vấn bán hàng). Nên nhớ rằngMỜI họ đến chỗ của bạn. Chứ không phải MỜI bạn đến chỗ của họ.
  - Mời đến dự Hội thảo. Hãy đi cùng họ. Để hướng dẫn, làm người phối hợp và sau hội nghị trả lời những câu hỏi nghi vấn của họ.
2. Thứ tự mời:
  - Đối tượng số 1 - Là những đổi tượng thuộc thị trường ấm, nên ưu tiên mời trước những người: Năng động, nhiệt tình, tự tin, có khát khao làm giàu đặc biệt là những người chịu khó và ham học hỏi ( Nhằm: Mang lại niềm vui ban đầu, ghi ấn tượng tốt trong lòng  mình về những ngày đầu khởi nghiệp)
  - Đối tượng số 2 - Là những người quan tâm đến sản phẩm. Nhưng không thích tham gia kinh doanh (có thể họ là những người thiếu tự tin): Hãy giới thiệu chất lượng và cách dùng sản phẩm cho họ à họ yêu thích sản phẩm và sẽ trở thành những khách hàng thân thiết của bạn.
  - Đối tượng số 3 – Là những người có tư tưởng tiêu cực, an phận và hay bàn lùi…Bạn hãy nhờ họ giới thiệu những người khác cho bạn và đặc biệt. Lưu ý: Chỉ mời họ khi bạn đã thành công, hoặc chí ít bạn bắt đầu đạt được thành công ở mức nào đó.
3. Nguyên tắc Mời người:
  - Khi mời người không được “Tiết lộ” thông tin. Bạn thử tưởng tượng xem, trong kinh doanh nếu để lộ thông tin thì ta có thể thành công được không? Hay với một trận đấu bóng đá. Khi đã biết trước tỉ số, liệu bạn có muốn xem nữa không ?  Và dù muốn, với bạn ! Bạn còn bao nhiêu phần hứng thú? Rất nhiều Nhà Phân Phối mới, bị thất bại ngay từ lần đầu tiên. Đó chính là do họ đã để lộ “thông tin”.
4. Nhiệm vụ của Nhà Phân Phối mới:  Mời người đến ngồi nghe và chính bản thân mình cũng cùng ngồi nghe - học cho mình (trong vai trò người phối hợp chuẩn đó là. Việc Trước là học cho mình - Sau dậy lại cho người khác)
5. Hình thức mời:  Nên mời  80% bằng điện thoại và 20% mời trực tiếp. Hình thức gọi điện thoại nên ngắn gọn, tránh được tối đa việc để lộ thông tin, đồng thời khiến họ tò mò. Cách mời, diễn đạt sao cho họ cảm thấy việc này thật quan trọng và có lợi cho họ.
Mời trực tiếp:     (Đối tượng là thị trường ấm)
  -  Ví dụ: Có 1 tập đoàn sản xuất và kinh doanh của Mỹ mới vào thị trường Việt Nam. Hình thức kinh doanh hấp dẫn, sản phẩm độc đáo, có nhiều người tham gia đạt được T/công.  Anh (chị) đã biết chưa?
  - Ồ, thế à? Họ kinh doanh gì vậy?
  - Tôi mới đến 1 lần (hoặc em cũng vừa mới tham gia), tôi cảm thấy rất hay rất thuyết phục. Nhưng tôi chưa biết cách giải thích thế nào cho chính xác để Anh (chị) hiểu. Tôi rất mong Anh (chị) hãy bớt chút thời gian đến đó nghe cùng tôi ! Chắc chắn Anh (chị) sẽ hiểu hơn. Hơn nữa tôi rất muốn xin lời khuyên của Anh (chị). Nhất thiết Anh(chị) Đi cùng tôi đến Đó nhé !
Mời gián tiếp:   Đối tượng là những người bạn không hề quen biết nhưng muốn mời họ tham gia cùng mình.(Thị trường lạnh -cách này mang lại hiệu quả rất cao):
  Ví dụ:   Có 1 tập đoàn của Mỹ mới vào V/n, chính sách kinh doanh rất tốt, sản phẩm chất lượng cao, độc đáo, họ đang muốn tìm người có sở trường và yêu thích kinh doanh, anh (chị) có biết ai không? Xin giới thiệu giúp tôi.
  à Làm cho họ có cảm giác tin tưởng, an toàn, không dị nghị ( họ cảm thấy bạn là người đáng tin cậy, không có ý đồ xấu), qua đó khiến họ tò mò, tạo cơ hội để họ tự giới thiệu chính mình
  à Cách nói chuyện càng lịch sự, chân thật, mộc mạc bao nhiêu càng tốt (dễ lấy được thiện cảm và sự tin tưởng của đối tượng). Tối kỵ: Ăn nói bỗ bã, nói dối, nói qua không đúng sự thật , phóng đại
 NPP mới có 3 nhiệm vụ chính:
             1- Tìm hiểu sản phẩm;   2- Lập danh sách;   3- Mời người đến ngồi nghe.

No comments:

Post a Comment