Wednesday 12 December 2012

Bài 4: Tại sao chúng ta làm Amway?


Bài 4:  Tại sao chúng ta làm amway? 
*  Để trả lời câu hỏi “Tại sao chúng ta làm Amway”, bạn chỉ mất khoảng 10% thời gian mà bạn dành cho amway. Nhưng lại quyết định tới 90% sự thành công của bạn.
*  Để trả lời câu hỏi “ làm thế nào để thành công cùng Amway”, Lại chiếm tới 90% thời gian mà bạn dành cho Amway. Nhưng chỉ quyết định 10% sự T/công của bạn mà thôi.
           Những điểm cần lưu ý khi làm Amway.
1.         Tối đa hoá thu nhập từ hơn 10 loại hoa hồng do Amway mang lại.
2.         Tối ưu hoá việc xây dựng hệ thống  nhằn tối đa hoá thu nhập
3.         Xây dựng hệ thống theo chiều ngang. Đem lại lợi nhuận ngay. Cũng từ đó bạn có thể xem xét trong hệ thống hàng ngang của mình, xem ai là người có năng lực  Sẽ giúp họ xây dựng hệ thống (Làm như vậy là bạn đang X/dựng H/thống chiều sâu) Nhằm đảm bảo T/tích vững chắc và liên tục.
Làm Amway thế nào ?  Để bắt đầu bạn cần thực hiện như sau:
I.  Nguyên tắc:
 1.  Không hiểu rõ về Amway hay một vấn đề nào đề về hình thức KD theo phương thức Amway – Nhất thiết không giới thiệu cơ hội kinh doanh cùng Amway với người khác.
 2.  Không hiểu về sản phẩm, chưa sử dụng thử S/p, chưa có cảm nhận về sản phẩm của Amway - Nhất thiết không giới thiệu sản phẩm hay ban S/p của Amway cho người khác.
 3.  Nguyên tắc 2 trong 1: Ng/tắc này đem lại hiệu qủa cao (xem bài mượn sức)
II.  Tự bạn phải thực hiện được 4 thay đổi :
  1.  Tự thay đổi mình. Hoàn thiện bản thân. Làm mình đẹp, lịch sự và nghiêm túc hơn trong mắt mọi người. Phù hợp hơn với mọi người.
  2.  Tự thay đổi quan niệm và thói quen: Rằng cái này làm được – Cái kia không làm được – Thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm.
  3.  Thay đổi vị trí ngồi và chủ đề câu chuyện hàng ngày. Thay vì ngồi đâu đó, hãy ngồi vào những lớp học - Thay những câu chuyện phím vô bổ,bằng những câu chuyện về tiền tài, vật chất, hạnh phúc hay những câu chuyện về sự thành công của những người thành công…
  4.  Cần thiết thay đổi 1 số người bạn. Những người bạn có tư tưởng ngại khó, hay bàn lùi. Bằng những người bạn có tư tưởng tích cực. (khi ta thay đổi bạn bè, là ta đang thay đổi vận mệnh của chính mình)
III.  Bạn phải có 4 cái 20 :
1.         Biết kể 20 câu chuyện: chuyện ví von, chuyện thành công của các thầy cô giáo, hay chuyện thất bại của những NPP khác…
2.         Biết rõ 20 loại sản phẩm đến mức, có thể giới thiệu và làm mô tả sản phẩm cho người khác nghe và xem.
3.         Thiết lập được 20 khách hàng thân thiết ( Nhằm đảm bảo ổn định doanh số và thu nhập cá nhân của bạn)
4.         Tham dự ít nhất 20 hội nghị lớn nhỏ. Vì mỗi lần tham dự một hội nghị. Bạn chỉ ngộ ra được 1 điều - ngộ ra 20 điều ở 20 hội nghị lớn nhỏ là vốn liếng cực kỳ quý giá trong sự nghiệp làm Amway của bạn.
V. Có 3 việc bạn nên làm:
   1. Làm cơ hội gia đình (xem bài trình tự làm cơ hội gia đình)
   2. Bán hàng và phát triển hệ thống (xem bài sơ đồ thành công, phần mở rộng)
   3. Lập danh sách và mời người (xem bài sơ đồ thành công, phần mở rộng)
V.   Ba giá trị cốt lõi :
  1. Làm người tốt – chỉ có thể là người tốt, mới cảm động được người khác. Khiến họ tham gia cùng bạn.
  2. Tin tưởng:-Tin vào sự tồn tại và phát triển của Amway- Tin vào kinh nghiệm thành công của các T/cô giáo- Tin vào chính mình (tự tin)
  3.  Định vị chuẩn = Cam kết lựa chọn (xem bài sơ đồ thành công phần tổng quát) - Định vị mình là nhà kinh doanh hay mình là NPP, mình phải đạt các nấc thang thành công  Cam kết hành động  dụng tâm, kiên trì hành động  Mô phỏng k/nghiệm t/công của thầy cô giáo trong hành động.
VI. Bốn mối quan hệ của bạn:
                                         Tuyến trên
                                        (động lực)
Tuyến ngang                    Bạn                                      1nửa của bạn vàAmway
(công lực)                                                                                 (hỗ trợ)
                                     T/dưới                        
                                  (năng lực)                                  
-  Với T/trên: Tôn trọng và biết ơn. Với T/dưới: Bao dung,độ lượng và giúp đỡ tận tình. -  Với T/ ngang: Là sự hợp lực với T/thần, T/ độ tích  cực, không nói lời tiêu cực. Với một nửa của mình, vừa là T/trên, T/tuyến dưới. Cũng là T/ngang của bạn. Với C/ty vừa là sự hợp tác cũng là sự hỗ trợ của bạn.
-   Nếu bạn luôn oán trách tuyến trên của mình Thì bạn sẽ nhận được rất nhiều sự trách oán của tuyến dưới. Vì ? Tuyến trên chỉ có một, tuyến dưới bạn có rất nhiều.
-   Để làm 1 người tuyến trên tốt.  Trước hết bạn phải thực sự là một người tuyến dưới thật tốt
VII. Ba điều khó:
1.         Tự chiến thắng bản thân( Tự vượt qua chính mình) – Khó. (tìm hiều và thực hiện theo bài này sẽ không còn khó nữa)
2.         Bán hàng và phát triển hệ thống – Rất khó. Cái khó chính là ở chỗ ‘không những bạn phải học cách bán hàng, cách phát triển hệ thống cho chính mình. Mà bạn còn phải dậy lại cho tuyến dưới cách bán hàng và cách phát triển hệ thống’
3.         Dẫn dắt hệ thống – Vô cùng khó. (Nghe. Làm. Nói)  bạn chỉ có thể làm tấm gương tốt để dẫn dắt hệ thống của mình- không có cách nào khác.
VIII. Kiểm tra.
    -  Cuối cùng bạn hãy kiểm tra lại xem lựa chọn của bạn, trên con đường mà bạn đang đi có vấn đề gì không ?  Mọi việc làm hay mọi sự lựa chọn, ở mọi lĩnh vực đều có những vấn đề riêng của nó. Chỉ cần bạn Tin tưởng sẽ không có vấn đề gì. Làm được như trên. Bạn có muốn nghèo cũng không thể.
  

No comments:

Post a Comment